Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Dịch vụ thuê xe máy trên đảo Lý Sơn

Đa số quý khách thuê dịch vụ xe máy trên đảo Lý Sơn thì thuê của những người dân trên đảo quý khách đi quãng đường ngắn thì quý khách có thể đi bằng taxi còn quý khách muốn thuê xe máy để di du lịch dạo quanh đảo thì quý khách có thể thuê những nhà dân với giá rẻ.
Quý khách khi thuê xe máy trên đảo Lý Sơn thì lư ý những thông tin sau:
- Khi nhận xe quý khách nên kiểm tra kỹ xe có còn hoạt động tốt không.
- Đi xe quý khách lưu ý đi cẩn thận vì địa hình trên đảo hơi khách so với địa hình tại đồng bằng
- Khi đỗ xe để đi thăm quan đi chơi quý khách cũng



Để tiết kiệm xe và người quý khách nên bố trí 2 đến 3 người đi cùng một xe cho tiết kiệm và khi để xe quý khách nhớ để ý kỹ xem khóa xe cẩn thận đề phòng mất cắp.
Quý khách nên đi thăm đảo theo lịch trình sau:
Ngày thứ nhất: 7h - 7h30 quý khách lên tầu cao tốc đến đảo lý sơn đến 9h sáng quý khách đến đảo Lý Sơn quý khách checkin phòng và nếu quý khách có bị say sóng hay mệt thì có thể nằm nghỉ ngơi cho lại sức sau đó quý khách nên thuê xe máy để đi thăm đảo.
Đếm trưa quý khách có thể đặt ăn tại mấy quán nhậu gần chùa Hang là ổn nhất vì nơi đó có vị trí mát ở đây sẽ không có cơm mà chỉ có cháo nhum
Cung đường đi thăm tối ưu ngắn nhất và tiết kiệm đường đi: nhà nghỉ - nhà lưu niệm (tượng đài luôn) - giếng vua - chùa Hang - hải đăng lớn - đình làng An Hải - về khách sạn ăn trưa. Buổi chiều: hồ đập nước (núi Thới Lới) - hang Câu - đình làng An Vĩnh, Âm Linh Tự, chùa Đục - cổng Tò Vò (ngắm hoàng hôn xuống biển ở chùa Đục) - khu mộ gió - về khách sạn ăn tối (ở quán Sơn Thủy có karaoke rộng, ngay bờ biển).
- Về nghỉ ngơi sớm và nếu thích chụp ảnh thì sang hôm sau cố gắng dậy sớm để chụp ảnh bình minh lên trên biển rất đẹp ở đèn biển hòn Mù Cu phía Đông của đảo gần nhà nghỉ Hoa Biển, Mỹ Phụng...
* Đi lại, phương tiện di chuyển ở đảo lớn

Quý khách có thể đi chương trình du lịch đảo Lý Sơn với chương trình hấp dẫn của công ty sinhcafe Hà Nội của chúng tôi:

Tour du lịch ra đảo Lý Sơn Quảng Ngãi 6 ngày 5 đêm




Hiện hãng Taxi Tiên Sa của Đà Nẵng đã đưa ra 9 chiếc loại 7 chỗ. Giá hơi chát nhưng vẫn có thể chấp nhận được. Tuy nhiên chỉ nên dùng để di chuyển đi ăn hoặc từ cảng về nhà nghỉ. Chứ đi tham quan thì nên thuê xe máy mà đi cho tiện và ngắm nghía được cái đẹp của đảo.
Về xe máy: liên hệ với những nơi mình nghỉ ngơi. Hiện nay không có chỗ nào cho thuê xe máy với quy mô khoảng 5 chiếc trở lên cả và xe máy thuê ở đảo khá cà tàng. Mọi người cố gắng lựa chọn kiểm tra xe trước khi thuê.
Về xe du lịch để chở những đoàn đông thì nên liên hệ với các nhà nghỉ họ sẽ gọi giúp.
* Ăn nghỉ ở đảo lớn
Về ăn uống: nói chung là không có gì thay đổi so với những năm trước đây. Một số nhà hàng quán ăn trước đây cảm thấy chấp nhận được thì xem qua thấy chất lượng giảm đi rất nhiều và có hiện tượng chặt chém đẹp khách du lịch. Vậy nên tốt nhất là ở khách sạn hay nhà nghỉ nào thì mọi người nên đặt cơm luôn tại đó. Vừa tiện lợi, vừa được đặt theo ý mình mà mình là khách nghỉ của họ nên khả năng họ sẽ nấu nướng cho mình.
 Về nơi nghỉ, lưu trú: Ngay từ thời điểm này thì các ngày cuối tuần từ thứ 6 đến chủ nhật hầu như phòng đặt trước hết và không còn phòng những nhà nghỉ, khách sạn dạng vừa vừa và sạch sẽ, thoáng mát.
Mặc dù năm nay có thêm khách sạn Central Lý Sơn Hotel 30 phòng nhưng mà giá cả thì tăng khá cao so với chất lượng. Giá phòng đơn đang giảm giá 30% dịp mới khai trương mà 750.000 đồng, phòng đôi 1 triệu đồng.
Có khoảng 5-6 nhà nghỉ mới nhưng hầu như mỗi nhà chỉ tầm 6 đến 9 phòng nên không thêm được mấy. Giá chung từ 200.000 đồng đến 250.000 đồng. Dịp lễ Tết có thể tăng chút ít.
Dịp nghỉ lễ 30/4 thì từ ngày 27/4 đến hết mùng 4/5 là hiện tại không còn phòng nào. Mà theo các chủ nhà nghỉ thì hiện vẫn rất nhiều đoàn điện đặt liên tục nhưng không còn phòng. Vậy nên mọi người tốt nhất đi dịp lễ Tết thì ngay bây giờ nhấc máy lên tìm phòng, may ra có đoàn nào hủy thì đặt nhanh. Nên chuyển ít tiền đặt cọc để chắc ăn.
Có thể vẫn còn lựa chọn homestay vì năm nay mọc lên khá nhiều dạng homestay này. Tuy nhiên ở homestay như này chỉ là cách cuối cùng thôi. Bất tiện, mất an toàn vì mới có vụ một đoàn mất mấy chục triệu và điện thoại tại nhà homestay gần cầu cảng.
Ngày 3: Lý Sơn - đảo Bé An Bình
- Sáng: Thức dậy sớm, ngắm bình minh ở Hải đăng lớn, Vịnh Mù Cu hoặc đỉnh Thới Lới. Ăn sáng, sau đó lên tàu thăm quan Đảo An Bình hay còn gọi là đảo Bé Lý Sơn.
- 9h: đặt chân lên đảo Bé, lấy phòng, tắm biển, lặn san hô, nghỉ ngơi tự do. Ở đảo Bé đã có một nhà nghỉ có 3 phòng là nhà nghỉ Minh Vy của vợ chồng chị Đảnh ngay gần cầu cảng. Ngoài ra có thể xin nghỉ nhờ bất kỳ nhà ai trên đảo bé kiểu homestay hoặc cắm trại ngoài bãi biển cực đẹp.
- Trưa: ăn trưa, sau đó nghỉ ngơi
- Chiều: thăm quan ruộng hành tỏi, ngắm bãi cát trắng mịn với những khối đá muôn vạn hình thù kỳ bí, chụp ảnh, tắm biển tại Hang sau.
- Tối: dựng lều tại bãi Tiên, BBQ hải sản giao lưu hát hò hoặc về đảo lớn nghỉ ngơi. (Nên về đảo lớn nghỉ ngơi trong thời gian này đảo bé chưa có điện).
* Tàu đi đảo bé
Hiện nay có một chuyến chạy cố định lúc 8h sáng hàng ngày và về tầm 14h30 chiều. Tuy nhiên đã có 3 tàu chạy đảo bé của ông Tròn, chú Thông và tàu Thanh Trân. Theo đánh giá thì tàu Thanh Trân sạch sẽ đẹp đẽ hơn cả. To hơn và có thể chở được hơn 40 người. Giá vẫn là giá chung một lượt là 30.000 đồng/người và khứ hồi là 50.000 đồng/người.
Ngoài ra có thể liên hệ thuê nguyên tàu nếu đoàn đông thì sẽ đi về theo giờ của mình cho chủ động. Giá thuê nguyên tàu khoảng 1,2 - 1,4 triệu tùy theo số lượng người và tùy loại tàu. Năm nay có sự cạnh tranh nên không còn tình trạng ép giá như năm ngoái.
 Ngày 4: Lý Sơn - Quảng Ngãi - chứng tích Sơn Mỹ
- 5h: dậy đón bình minh, tắm biển, dọn dẹp, ăn sáng và trở về đảo Lớn.
- 7h30: lên tàu trở về đất liền. Kết thúc hành trình khám phá Lý Sơn.
- 9h30: đoàn về đến cảng Sa Kỳ, sau đó lên xe, tiếp tục đến dạo chơi bãi biển Mỹ Khê - Quảng Ngãi.
- 11h: thăm quan khu chứng tích Sơn Mỹ, đoàn có thể trực tiếp nhìn thấy những bức ảnh ghi lại tội ác chiến tranh, của quân đội Mỹ đối với những người dân vô tội tại Mỹ Lai (Sơn Mỹ), để nhìn thấy sự tàn khốc ác liệt của chiến tranh.
12h: Kết thúc hành trình.
Chúc quý khách có một chuyến đi du lịch đảo Lý Sơn vui vẻ đầy sảng khoái







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét