Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Huyện Tư Nghĩa tỉnh Quảng Ngãi

Huyện Tư Nghĩa tỉnh Quảng Ngãi
SƠ ĐỒ TỔ CHỨC UBND HUYỆN







cổ lũy cổ thôn quảng ngãi 
Người Pháp đã so sánh Mỹ Khê với những bờ biển chan hòa ánh sáng và đẹp đẽ của họ ở miền nam nước Pháp. Các phi công và ký giả Mỹ cũng thừa nhận vùng bờ biển Sa Kỳ-Cổ Lũy là "một trong những bờ biển đẹp nhất Nam Việt Nam". Vùng biển này còn có khu chứng tích Sơn Mỹ nổi tiếng . Cảnh đẹp Sa Kỳ-Cổ Lũy là một điểm tham quan du lịch lý tưởng nếu được giữ gìn và tôn tạo tốt.



http://sinhcafe.vn/tours/tour-du-lich-dao-ly-son-quang-ngai/

 
DI TÍCH THẮNG CẢNH LA HÀ THẠCH TRẬN 
 
Quảng Ngãi từ xưa đã nổi tiếng là miền đất có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp quyến rũ, mê say lòng người như: Thiên Ấn niêm hà, Thiên Bút phê vân ... và đặc biệt là thắng cảnh thiên nhiên La Hà thạch trận, đây là một thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp núi liền ruộng, làng quê, tạo nên một bức tranh “ họa đồ” sinh động, trước hết là cái đẹp của một quần thể đá Granit màu trắng xanh với những khối đá khổng lồ xen lẫn những khối đá nhỏ lúp xúp trải dài sang Núi Hùm, Núi Đá Chẻ, Núi Voi.




Trường lũy Quảng Ngãi 
 
Trường Lũy Quảng Ngãi (gọi tắt là Trường Lũy), hay Trường Lũy Quảng Ngãi-Bình Định, Tĩnh Man trường lũy (gọi theo sử Nguyễn); đều là tên gọi của một công trình kiến trúc lớn, đa dạng, nhiều phần được làm bằng đá hoặc đất, chạy dọc theo đường thượng đạo xưa từ Quảng Ngãi đến Bình Định, bắt đầu từ huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi) đến huyện An Lão (Bình Định) thuộc Việt Nam.[1] Theo nhiều nhà nghiên cứu, thì đây là một trường lũy dài nhất Đông Nam Á.[2]



La Hà Thạch Trận
Chùa Ông (Thu Xà)
Chùa Ông Thu Xà (tên chữ Hán là Quan Thánh tự, hay Đại Tự Quan Thánh) tọa lạc ở thị tứ Thu Xà, xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi; cách tỉnh lỵ Quảng Ngãi 10 km về hướng đông.



Núi Phú Thọ và Cổ lũy cô thôn
Núi Phú Thọ và Cổ Lũy cô thôn là một phong cảnh thiên nhiên kỳ thú, có núi, làng quê liền kề lại được tô điểm thêm bởi kiến trúc thành lũy Chàm như vẫn còn thấm đượm lung linh tỏa sáng về một Quảng Ngãi xa xưa trong tiến trình chung của lịch sử dân tộc.

Hệ thống phòng thành Cổ Lũy
Thành lũy văn hóa Chăm Pa

Văn phòng sinhcafe Hà Nội
Đ/C: SN 26 Ngõ 131 Hồng Hà, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 04 37171 444 04 3995 9775 Fax: 043 7172225. Hotline 0987 44 9696 0903 44 9696
Website: www.sinhcafe.vn. Email: info@sinhcafe.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét